Integrated Management System Techniques for ISO 9001:2015, ISO 14001:2015 “เทคนิคการรวมระบบการจัดการตามมาตรฐาน ISO 9001:2015, ISO 14001:2015”
ปัจจุบันได้มีการพัฒนามาตรฐานของระบบการจัดการอย่างต่อเนื่อง และพบว่าในหลายๆ องค์กรได้มีการจัดทำระบบการจัดการหลายระบบ ดังนั้นคงจะเป็นการดีหากองค์กรสามารถรวมระบบต่างๆ
ระยะเวลาการฝึกอบรม : 2 วัน*
- การบรรยาย Class room
- กิจกรรมแบบกลุ่ม Work shop (ถ้ามี)
- ทำแบบทดสอบ (ถ้ามี)
Public
ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
In-house
ค่าอบรม ตามใบเสนอราคา
วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม
ปัจจุบันได้มีการพัฒนามาตรฐานของระบบการจัดการอย่างต่อเนื่อง
และพบว่าในหลายๆ องค์กรได้มีการจัดทำระบบการจัดการหลายระบบ ดังนั้นคงจะเป็นการดีหากองค์กรสามารถรวมระบบต่างๆ
เหล่านั้นเข้าด้วยกันได้เพื่อเป็นการประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย บุคลากร
รวมถึงลดความสับสนในการดำเนินระบบ
ดังนั้นหลักสูตรนี้ได้รับการออกแบบให้ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรม :
- เข้าใจถึงความจำเป็น และประโยชน์ของการรวมระบบการบริหารการจัดการ
- รับทราบถึงข้อกำหนดที่สามารถรวมกันได้ และไม่สามารถรวมกันได้ของ ISO 9001, ISO 14001
- ทราบถึงแนวทางในการรวมเอกสารของระบบการจัดการ
- อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
- ความรู้พื้นฐาน ISO 9001 และ ISO 14001
- แนวทางในการรวมระบบ
- การเปรียบเทียบข้อกำหนด
- การเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงระบบ
- นโยบาย และวัตถุประสงค์
- ระบบเอกสารการรวมระบบ
- การรายงานผลการตรวจติดตาม และการประชุมทบทวนโดยฝ่ายบริหาร
- การระบุเอกสารในระบบการจัดการ
- การรวมนโยบาย
- การรวมเอกสารการประชุมทบทวนแบบรวมระบบ
- มาตรฐานฉบับนี้ ส่งเสริมให้มีการรับการจัดการเชิงกระบวนการในการพัฒนา นำไปปฏิบัติ และการปรับปรุงประสิทธิผลของระบบการจัดการแบบบูรณาการสำหรับการจัดการคุณภาพ สิ่งแวดล้อม
- เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยการบรรลุตามข้อกำหนดของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
- ในการดำเนินงานที่มีประสิทธิผลขององค์กร จะต้องมีการชี้บ่งและจัดการกิจกรรมต่างๆ ที่ใช้ทรัพยากร และมีความเชื่อมโยงกัน
- เพื่อช่วยในการแปลงปัจจัยนำเข้า (Inputs) ไปเป็น ผลที่ได้ (Outputs) ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้สามารถพิจารณาได้ว่าเป็นกระบวนการ และบ่อยครั้งที่ผลที่ได้จากกระบวนการหนึ่งจะเป็นปัจจัยนำเข้าในกระบวนการต่อไป
- การประยุกต์ระบบของกระบวนการภายในองค์กร รวมทั้งการชี้บ่ง และการกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการ และการจัดการกระบวนการต่างๆ
- ข้อดีของการจัดการ คือ มีการควบคุมความเชื่อมโยงระหว่างกระบวนการต่างๆ ในระบบ รวมทั้งปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการต่างๆ ทำให้เกิดการพัฒนาประสิทธิภาพโดยองค์รวม
- คณะทำงานด้านคุณภาพ, บุคคลที่สนใจ