Leadership and Quality Management Representative “ตัวแทนฝ่ายบริหารระบบคุณภาพ (QMR)”
ผู้ตรวจติดตามภายใน คือบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบทบทวนระบบพร้อมตัวแทนฝ่ายบริหารระบบคุณภาพนับว่ามีบทบาทอย่างยิ่งในการจัดทำและควบคุมระบบให้มีประสิทธิผล
ระยะเวลาการฝึกอบรม : 1 วัน*
วิธีการการฝึกอบรม
- การบรรยาย Class room
- กิจกรรมแบบกลุ่ม Work shop (ถ้ามี)
- ทำแบบทดสอบ (ถ้ามี)
Public
ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
In-house ค่าอบรม ตามใบเสนอราคา
วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม
ผู้ตรวจติดตามภายใน
คือ บุคลากรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบทบทวนระบบพร้อมตัวแทนฝ่ายบริหารระบบคุณภาพ
นับว่ามีบทบาทอย่างยิ่งในการจัดทำและควบคุมระบบให้มีประสิทธิผล
ดังนั้นบุคลากรที่ทำหน้าที่ตัวแทนฝ่ายบริหารจำเป็นต้องทราบหน้าที่ความรับผิดชอบ
ข้อกำหนดเชิงลึก วิธีการจัดทำ และบริหารโครงการ
รวมถึงปัญหาและการแก้ไขปัญหาอย่างถูกต้องเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ
และประสิทธิผลขององค์กร
หัวข้อในการการฝึกอบรม
- ความหมาย หน้าที่ และความรับผิดชอบของ QMR ใน ISO 9001:2015
- หลักการและแนวคิดสำหรับ Process Approach
- หลักการและแนวคิดสำหรับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง P-D-C-A Cycle
- การคิดบนพื้นฐานของความเสี่ยง Risk Based Thinking
- อธิบายข้อกำหนดของ ISO 9001:2015 ที่เกี่ยวข้องกับ QMR
- การจัดการวางแผนการตรวจประเมินอย่างมีประสิทธิภาพ
- การจัดการกับประเด็นความไม่สอดคล้องอย่างมีประสิทธิภาพและการติดตามผล
- การประเมินสมรรถนะของระบบบริหารคุณภาพ
- การรายงานประสิทธิภาพของระบบการจัดการด้านคุณภาพ
- การวางแผนและจัดการกับระบบคุณภาพอย่างมีประสิทธิภาพ
- QMR กับ ภาวะผู้นำ
- ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม (QMR) มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของตัวเอง
- มีการวางแผนและจัดการกับระบบบริหารคุณภาพอย่างเป็นระบบ
- มีการติดตามผลและรายงานสมรรถนะของระบบเพื่อการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องขององค์กร
- เจ้าของกิจการ
- ผู้บริหารขององค์กร
- ตัวแทนฝ่ายบริหารขององค์กร (QMR)
- คณะทำงานด้านคุณภาพ
- ผู้ตรวจติดตามภายใน
- บุคคลที่สนใจ