ISO 9001:2015 Internal Audit “การตรวจประเมินภายในสำหรับ ISO 9001:2015”
ผู้ตรวจติดตามภายในคือบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบ ทบทวนระบบ พร้อมทำการแนะนำสิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์คุณภาพ
ระยะเวลาการฝึกอบรม : 2 วัน*
- การบรรยาย Class room
- กิจกรรมแบบกลุ่ม Work shop (ถ้ามี)
- ทำแบบทดสอบ (ถ้ามี)
Public
ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
In-house
ค่าอบรม ตามใบเสนอราคา
วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม
ผู้ตรวจติดตามภายในคือบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบ
ทบทวนระบบ พร้อมทำการแนะนำสิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์คุณภาพ
จึงนับว่าผู้ตรวจติดตามภายในนั้นเป็นบุคลากรที่สำคัญอย่างยิ่งในองค์กรในการพัฒนา
ปรับปรุงระบบให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลตามกรอบนโยบาย
- เข้าใจถึงความหมายของการตรวจประเมินภายใน และคุณสมบัติของผู้ตรวจประเมินภายใน
- สามารถตีความข้อกำหนดของ ISO 9001:2015 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการตรวจประเมินภายใน
- เข้าใจถึงการวางแผนในการตรวจประเมิน เพื่อใช้ในการจัดทำโปรแกรมสำหรับการตรวจประเมินภายใน
- เข้าใจถึงการเตรียมการในการตรวจประเมินภายใน เพื่อใช้ในการจัดทำรายการการตรวจประเมิน (Checklist)
- เข้าใจถึงเทคนิคในการตรวจประเมิน เพื่อใช้ในการตั้งคำถาม, สัมภาษณ์, การสุ่มตัวอย่างและการรวบรวมหลักฐานในการตรวจประเมิน
- สามารถเขียนใบร้องขอให้มีการแก้ไข (CARs) ที่แสดงถึงข้อเท็จจริง และเป็นประโยชน์กับผู้ถูกตรวจประเมิน
- สามารถเขียนรายงานผลการตรวจประเมิน เพื่อให้ผู้บริหารใช้ในการพัฒนา และปรับปรุงความมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลของระบบบริหารจัดการด้านคุณภาพ
- ทบทวนหลักการและแนวคิดของกระบวนการการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
- ทบทวนข้อกำหนดของ ISO 9001:2015
- อธิบายความหมายและประเภทของการตรวจประเมิน
- หลักการในการตรวจประเมินภายใน
- หลักการในการคัดเลือกผู้ตรวจประเมินภายใน
- อธิบายกระบวนการตรวจประเมินภายใน
- การวางแผนการตรวจประเมินภายใน
- การจัดทำกำหนดการสำหรับการตรวจประเมินภายใน
- การทำรายการการตรวจประเมิน Checklist
- วิธีการตรวจประเมิน
- การรวบรวมหลักฐานที่เป็นรูปธรรม
- การสรุปผลการตรวจประเมิน
- การตัดสินความไม่สอดคล้อง
- ประเภทของความไม่สอดคล้อง
- การเขียนประเด็นความไม่สอดคล้อง
- การติดตามการแก้ไขและการปฏิบัติการแก้ไข
- การรายงานผลการตรวจประเมิน
- ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจ และสามารถตรวจประเมินได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ
- ประเมินความสอดคล้องของระบบการจัดการบริการคุณภาพกับข้อกำหนด ISO 9001:2015