Intertek (www.intertek.com)

ดาวน์โหลดใบสมัคร

เปิดรับสมัครจำนวนจำกัด !!!

สำรองที่นั่ง ที่นี่

 

Customer Complaint Management “การแก้ไขและป้องกันข้อร้องเรียนจากลูกค้าสำหรับมาตรฐาน ISO 9001:2015”

ในการจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001:2015 นั้น องค์กรจะต้องมุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลักเพื่อที่จะวัดความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อองค์กรรวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์/บริการไปสู่ตลาดภายนอกลูกค้านับว่าเป็นสิ่งสำคัญ

ระยะเวลาการฝึกอบรม : 1 วัน*

วิธีการการฝึกอบรม

  • การบรรยาย Class room
  • กิจกรรมแบบกลุ่ม Work shop (ถ้ามี)
  • ทำแบบทดสอบ (ถ้ามี) 
** หลักสูตรบรรยายเป็นภาษาไทย ** 

Public                     ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
In-house ค่าอบรม  ตามใบเสนอราคา

วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม
ในการจัดทำระบบคุณภาพ ISO 9001:2015 นั้น องค์กรจะต้องมุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลัก เพื่อที่จะวัดความพึงพอใจของลูกค้า  ที่มีต่อองค์กร รวมถึงการขยายผลิตภัณฑ์/บริการไปสู่ตลาดภายนอกลูกค้านับว่าเป็นสิ่งสำคัญการที่จะทำให้ลูกค้าหันกลับมาใช้บริการหรือ ซื้อผลิตภัณฑ์ ต้องสร้างความพอใจให้ลูกค้าแต่อย่างไรก็ตามการผลิตสินค้าหรือผลิตภัณฑ์อาจมีข้อบกพร่องที่ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ จึงร้องเรียนมายังองค์กร ฉะนั้นองค์กรจะต้องขจัดปัญหาเหล่านี้ออกไป และป้องกันไม่เกิดซ้ำขึ้นอีก หลักสูตรนี้มุ่งเน้นที่จะ
  • เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความเข้าใจเทคนิคที่จะแก้ปัญหาข้อร้องเรียนที่ดี
  • เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปปรับปรุงการทำงานและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ 
  • เพื่อใช้เป็นแนวทางป้องกันข้อร้องเรียนลูกค้าในอนาคต 
  • อื่นๆ
หัวข้อในการการฝึกอบรม
  • ลักษณะของความต้องการของลูกค้า
  • ความคาดหวังของลูกค้าที่มีต่อองค์กร 
  • สาเหตุที่ก่อให้เกิดความไม่พึงพอใจที่ทำให้เกิดข้อร้องเรียน 
  • การกำหนด KPI ของข้อร้องเรียนลูกค้า
  • การกำหนดช่องทางการรับข้อร้องเรียนจากลูกค้า 
  • วิธีการปฏิบัติเมื่อลูกค้ามีการร้องเรียน
    • ทางโทรศัพท์
    • ทางจดหมาย/อีเมล์ 
    • ไปพบลูกค้าเพื่อรับข้อร้องเรียน 
    • ลูกค้ามาร้องเรียนถึงองค์กร
     
  • เทคนิคการสื่อสารข้อร้องเรียนจากลูกค้าภายในองค์กร 
  • การค้นหาปัญหาที่ลูกค้าร้องเรียน 
  • การตรวจสอบและทบทวนการแก้ไขและป้องกัน 
  • เทคนิคการสื่อสารการแก้ไขป้องกันข้อร้องเรียนกลับไปยังลูกค้า
ผู้ควรเข้ารับการอบรม
  •  เจ้าของการกิจ, ผู้บริหารขององค์กร
  • ตัวแทนฝ่ายบริหารขององค์กร (QMR)
  • คณะทำงานด้านคุณภาพ และ บุคคลอื่นๆ ที่สนใจ