Intertek (www.intertek.com)

ดาวน์โหลดใบสมัคร

เปิดรับสมัครจำนวนจำกัด !!!

สำรองที่นั่ง ที่นี่

 

ISO 9001:2015 Internal Audit “การตรวจประเมินภายในสำหรับ ISO 9001:2015”

ผู้ตรวจติดตามภายในคือบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบ ทบทวนระบบ พร้อมทำการแนะนำสิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์คุณภาพ

ระยะเวลาการฝึกอบรม : 2 วัน*

วิธีการการฝึกอบรม

  • การบรรยาย Class room 
  • กิจกรรมแบบกลุ่ม Work shop (ถ้ามี)
  • ทำแบบทดสอบ (ถ้ามี) 
** หลักสูตรบรรยายเป็นภาษาไทย ** 

Public                     ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
In-house ค่าอบรม  ตามใบเสนอราคา

วัตถุประสงค์ในการฝึกอบรม
ผู้ตรวจติดตามภายในคือบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบ ทบทวนระบบ พร้อมทำการแนะนำสิ่งที่ควรปฏิบัติเพื่อให้องค์กรบรรลุวัตถุประสงค์คุณภาพ จึงนับว่าผู้ตรวจติดตามภายในนั้นเป็นบุคลากรที่สำคัญอย่างยิ่งในองค์กรในการพัฒนา ปรับปรุงระบบให้เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลตามกรอบนโยบาย
  1. เข้าใจถึงความหมายของการตรวจประเมินภายใน และคุณสมบัติของผู้ตรวจประเมินภายใน
  2. สามารถตีความข้อกำหนดของ ISO 9001:2015 เพื่อใช้เป็นแนวทางในการตรวจประเมินภายใน
  3. เข้าใจถึงการวางแผนในการตรวจประเมิน เพื่อใช้ในการจัดทำโปรแกรมสำหรับการตรวจประเมินภายใน
  4. เข้าใจถึงการเตรียมการในการตรวจประเมินภายใน เพื่อใช้ในการจัดทำรายการการตรวจประเมิน (Checklist)
  5. เข้าใจถึงเทคนิคในการตรวจประเมิน เพื่อใช้ในการตั้งคำถาม, สัมภาษณ์, การสุ่มตัวอย่างและการรวบรวมหลักฐานในการตรวจประเมิน
  6. สามารถเขียนใบร้องขอให้มีการแก้ไข (CARs) ที่แสดงถึงข้อเท็จจริง และเป็นประโยชน์กับผู้ถูกตรวจประเมิน
  7. สามารถเขียนรายงานผลการตรวจประเมิน เพื่อให้ผู้บริหารใช้ในการพัฒนา และปรับปรุงความมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลของระบบบริหารจัดการด้านคุณภาพ
หัวข้อในการการฝึกอบรม
  • ทบทวนหลักการและแนวคิดของกระบวนการการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
  • ทบทวนข้อกำหนดของ ISO 9001:2015 
  • อธิบายความหมายและประเภทของการตรวจประเมิน
  • หลักการในการตรวจประเมินภายใน 
  • หลักการในการคัดเลือกผู้ตรวจประเมินภายใน
  • อธิบายกระบวนการตรวจประเมินภายใน
    • การวางแผนการตรวจประเมินภายใน 
    • การจัดทำกำหนดการสำหรับการตรวจประเมินภายใน 
    • การทำรายการการตรวจประเมิน Checklist 
    • วิธีการตรวจประเมิน 
    • การรวบรวมหลักฐานที่เป็นรูปธรรม
    • การสรุปผลการตรวจประเมิน 
  • การตัดสินความไม่สอดคล้อง 
  • ประเภทของความไม่สอดคล้อง 
  • การเขียนประเด็นความไม่สอดคล้อง 
  • การติดตามการแก้ไขและการปฏิบัติการแก้ไข 
  • การรายงานผลการตรวจประเมิน 
ประโยชน์ที่จะได้รับ 
  • ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจ และสามารถตรวจประเมินได้ครบถ้วนตามข้อกำหนดอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ประเมินความสอดคล้องของระบบการจัดการบริการคุณภาพกับข้อกำหนด ISO 9001:2015